Tập huấn" Hướng dẫn phòng chống COVID-19 lần 2"cho cán bộ công nhân nhân viên tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Vĩnh Phúc
Thứ 2 chiều 23/03/2020

Trước những diễn biến gia tăng và phức tạp của dịch Covid-19, được sự chỉ đạo của Ban giám đốc  về việc nâng cao kiến thức trong công tác phòng chống dịch cho toàn thể cán bộ nhân viên. Chiều ngày 23/03/2020 , Bệnh viện Phục hồi chức năng phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn phòng chống dịch bệnh COVID-19 lần 2 cho 124 cán bộ công chức .

Bs Lê Văn Châu- Bí thư Đảng bộ, Lãnh đạo bệnh viện phát biểu khai mạc buổi tập huấn 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, cán bộ công nhân viên Bệnh viện được nghe Bs Lê Văn Châu- Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Tỉnh Vĩnh Phúc cung cấp thông tin về tình hình diễn biến hiện nay của đại dịch do vi rút  Covid-19 gây ra trên toàn thế giới, trong nước và tại tỉnh nhà.

Tại buổi tập huấn toàn thể cán bộ còn được nghe BsCKII. Nguyễn Hoài Lê trưởng khoa bệnh không lây nhiễm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh chia sẻ một số nội dung:

- Nguyên tắc và biện pháp kiểm soát lây nhiễm Covid-19

- Khám sàng lọc, tiếp nhận và cách ly người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19

- Bố trí hợp lý khu cách ly trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

- Hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 cho người nhà và khách thăm

- Xử lý chất thải và vệ sinh khử khuẩn bề mặt môi trường

BsCKII. Nguyễn Hoài Lê - Trưởng khoa bệnh không lây nhiễm-

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh Vĩnh Phúc cung cấp thông tin hướng dẫn về Phòng chống dịch Covid-19 

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Ngay từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Phục hồi chức năng đã tuân thủ triển khai rất tốt các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Bộ y tế, Sở y tế Vĩnh phúc về cách phân luông, quy trình đón tiếp, bố trí khu cách ly hợp, thành lập đội phản ứng nhanh  để tạo sự an toàn cho Người bệnh khi đến khám và điều trị. Đồng thời bệnh viện cũng triển khai tới toàn bộ người bệnh và gia đình người bệnh đang điều trị nội trú cách phòng chống dịch bệnh covid19 bằng nhiều hình thức: tuyên truyền, hướng dẫn tại buồng bệnh cách đeo khảu trang, sát khuẩn tay nhanh, vệ sinh phòng hộ cá nhân và cách phân loại rác thải đúng theo quy định,...

Với tinh thần nghiêm tục học hỏi nhằm nâng cao kiến thức, trách nhiệm, cập nhật liên tục đầy đủ các thông tin trong công tác phòng chống dịch, toàn thể cán bộ nhân viên trong bệnh viện đảm bảo xử lý nhanh chóng, an toàn cho người bệnh.

Bệnh viện Phục hồi chức năng đặc biệt quan tâm chú trọng tới công tác phòng chống dịch COVID-19 và kiến thức của nhân viên y tế trong đợt dịch này. Bệnh viện tổ chức đây là buổi tập huấn thứ 2, theo dự kiến tới đây Bệnh viện tiếp tục tổ chức các buổi tập huấn để nhân viên nắm chắc kiến thức không chỉ điều trị tốt cho người bệnh mà còn cho bản thân và gia đình. 

Ths. Nguyễn Thị Hải Yến

TIN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 2 834
  • Tất cả: 226301

BỆNH VIỆN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TỈNH VĨNH PHÚC

Bằng tất cả khả năng, trí tuệ và trang thiết bị hiện đại chúng tôi mong muốn mang lại sự an tâm, thoải mái nhất cho người bệnh. 

 Đội ngũ các y Bác sỹ của Bệnh viện áp dụng các công nghệ cao trong điều trị và chuẩn đoán bệnh chính xác, kịp thời, nhanh chóng

Địa chỉ: Tầng 1,9,10,11,12 Tòa nhà C, Bệnh viện Sản - Nhi, Km 9 Quốc lộ 2A, đoạn đường tránh Vĩnh Yên, Xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211.3861211 - 0211.3847511 - 0913258255 - 0852908333 - 0915.057599

Email: benhvienphcn@gmail.com