Bệnh viện Phục hồi chức năng – địa chỉ tin cậy của người bệnh

       Bệnh viện Phục hồi chức năng luôn là địa chỉ tin cậy, là nơi gửi gắm niềm tin yêu của bệnh nhân và trong những năm gần đây bên canh việc tổ chức lấy các đợt điều dưỡng cho các đối tượng

Bệnh viện Phục hồi chức năng luôn là địa chỉ tin cậy, là nơi gửi gắm niềm tin yêu của bệnh nhân và trong những năm gần đây bên canh việc tổ chức lấy các đợt điều dưỡng cho các đối tượng, Bệnh viện còn rất thành đồng với những đổi mới trong áp dụng kỹ thuật mũi nhọn về điều trị phục hồi chức năng, đóng góp vào sự phát triển chuyên ngành phục hồi chức năng của ngành y tế Vĩnh Phúc và ngày càng khẳng định được vai trò là bệnh viện thuật chuyên sâu của tỉnh.

 

Xe lưu động

Đáp lại sự tin tưởng của bệnh nhân, trong điều kiện cơ sở vật chất chất còn nhiều thiếu thốn, với sự đoàn kết của tập thể cán bộ CNV, Bệnh viện đã khắc phục khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Để thực toàn được những chức năng trên, từ nhiều nguồn khác nhau, Bệnh viện từng bước trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ trong tác khám đều trị Bệnh viện đã được trang bị các thiết bị tiên tiến phục vụ chẩn đoán và điều trị như: máy DIOS 9.000, máy sóng ngắn KW, máy siêu âm điều tri Nospul 590, máy điện xung, máy điện phân, hồng ngoại, tử ngoại...Vận động tư liệu có máy tập đa năng, leo núi đến từ, bàn chạy bộ, mini, máy kéo dãn cột sống . . . Xoa bóp tư liệu có máy massage. Đặc biệt, Bệnh viên đã có các thiết bị ứng dụng công nghệ cao trong điều trị như laser CD2 + Plasma dùng trong phẫu thuật bề mặt, Laser Hen điều tự bằng phương pháp nội mạch điện từ trường.

 

Hiện tại, Bệnh viện có 120 giường bệnh, công xuất sử dụng giường bệnh thường xuyên đạt từ 120% - 135%. Bên cạnh việc tổ chức tốt các đợt  đối tượng chính chính sách (khoảng 25 - 26 đợt mỗi năm), Bệnh viện còn khám bệnh cho hàng chục nghìn người, điều trị nội trú cho khoảng hơn 3000 người và điều trị ngoại trú cho hàng nghìn người mỗi năm. Số bệnh nhân điều trị bằng phương pháp vật lý trí liệu và phục hồi chức năng đạt cao. Trong đó, 95% bệnh nhân điều trị nội trú khai ra viện với số ngày điều trị giảm dần và chất lượng điều trị tăng dần lên. Số bệnh nhân chuyển tuyến giảm đáng kể, không có bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện cũng như không có các tai biến làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người bệnh.

 

Để đạt được kết quả trong điều trị như trên, một trong những giải pháp trong chuyên môn mà Bệnh viện đã thực hiện là chú trọng phát triển mũi nhọn kỹ thuật trong điều trị phục hồi chức năng. Nhiều kỹ thuật phục hồi chức năng đã và đang được Bệnh viện thực hiện rất hiệu quả siêu âm điều trị, trường cao áp laze điều trị, kích thích thần kinh qua da, phương pháp can thiệp sớm một số dạng tàn tật tại cộng đồng, siêu âm chẩn đoán . . . Với sự đầu tư cho các kỹ thuật mũi nhọn này, các hệ bệnh được điều trị có kết quả cao tại Bệnh viện là: Trĩ độ III - IV, tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não sau phẫu thuật, phục hồi chức năng xơ hoá cơ Delta sau phẫu thuật, U xơ tiền liệt tuyến, liệt nửa người, tăng huyết áp, viêm quanh khớp vai, đau dây thần kinh toạ, liệt ngoại biên, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp dạng thấp- viêm đại tràng mãn.

 

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn có các giải pháp nâng cao chất lượng khảm, điều trị như cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn thường trực cấp cứu, chẩn đoán bệnh, làm hồ sơ bệnh án, hội chẩn...) Chất lượng điều trị đồng nghĩa với chăm sóc toàn diện mỗi bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện bện cạnh việc được điều trị bằng thuốc, tập luyện theo quy trình kỹ thuật còn được ăn 3 bữa tại bếp ăn của Bệnh viện, các bữa ăn đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Các hoạt động này đã thực sự hỗ trợ  tích cực vào chất  lượng điều trị cũng như tạo nên môi trường bệnh viện an toàn, trong sạch và nền nếp.

 

Một trong những điều kiện để Bệnh viện không nâng cao chất lượng điều trị là coi trọng công tác đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học. Bệnh viện đã có 02  đồng chí được đào tạo bác sỹ chuyên khoa II, 06 bác sỹ chuyên khoa I, 06 cử nhân cao đảng điều dưỡng... Trong công tác nghiên cứu khoa học, Bệnh viện đã thực hiện nghiên cứu 15 để tài khoa học cấp cơ sở, 01 đề tài cấp tỉnh, 02 đề tài bác sỹ chuyên khoa II. Kết quả đang được ứng dụng triển khai tại Bệnh viện, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

 

Một trong những điều làm bệnh nhân khi đến Bệnh viện rất hài lòng là tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y bác sỹ của  Bệnh viện. Nhiều bệnh nhân đã khẳng định các bác sỹ, điều dưỡng ở đây ai cũng vui vẻ, cởi mở, tận tình trong điều trị bệnh, hường dẫn chăm sóc, tập luyện ...Họ để lại những ấn tượng tốt trong lòngbệnh nhân và người nhà bệnh nhân đi chăm sóc. “Đến đón tiếp niềm nở ở chăm sóc tận tình ,Về dặn dò chu đáo"  thực sự là phương châm phục vụ của tập thể cán bộ, công nhân viên nơi đây. Để xây dựng tinh thần và thái độ phục vụ tốt tập thể lãnh đạo Bệnh viện luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và tạo điều kiện để CBCNV học tập nâng cao trình độ toàn diện.

 

Nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của Bệnh viện, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh phục hồi chức năng, phục hồi chức năng đưa vào cộng đồng, phát triển mũi nhọn về phục hồi chức năng, thực hiện chế độ chăm sóc bệnh nhân toàn diện... vẫn là những nhiệm vụ sẽ được Bệnh viện quan tâm chỉ đạo trong thời gian tới. Giữ vững niềm tin yêu của bệnh nhân đối với Bệnh viện, không ngừng áp dụng các tiến bộ của y học vào điều trị phục hồi chức năng. Bệnh viện PHCN đang chờ cơ sở vật chất mới để xây dựng Bệnh viện thực sự đổi mới, phát triển bền vững về mọi mặt.

TIN MỚI

Tin tức

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 2 756
  • Tất cả: 229594

BỆNH VIỆN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TỈNH VĨNH PHÚC

Bằng tất cả khả năng, trí tuệ và trang thiết bị hiện đại chúng tôi mong muốn mang lại sự an tâm, thoải mái nhất cho người bệnh. 

 Đội ngũ các y Bác sỹ của Bệnh viện áp dụng các công nghệ cao trong điều trị và chuẩn đoán bệnh chính xác, kịp thời, nhanh chóng

Địa chỉ: Tầng 1,9,10,11,12 Tòa nhà C, Bệnh viện Sản - Nhi, Km 9 Quốc lộ 2A, đoạn đường tránh Vĩnh Yên, Xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0211.3861211 - 0211.3847511 - 0913258255 - 0852908333 - 0915.057599

Email: benhvienphcn@gmail.com