Khoa Vật lý trị liệu tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp khoa
Họp hội
đồng người bệnh (viết tắt NB) là một hình thức phát huy quyền làm
chủ của NB, người nhà trong việc đóng góp ý kiến về tiếp đón, khám bệnh, chữa
bệnh và chăm sóc phục vụ NB tại khoa phòng cũng như trong Bệnh viện đồng thời
hướng dẫn giải thích, vận động NB, người nhà có trách nhiệm thực hiện nội quy,
quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
(Ths. Nguyễn Thị Hải Yến –
Trưởng phòng Điều dưỡng)
Họp hội
đồng người bệnh (viết tắt NB) là một hình thức phát huy quyền làm
chủ của NB, người nhà trong việc đóng góp ý kiến về tiếp đón, khám bệnh, chữa
bệnh và chăm sóc phục vụ NB tại khoa phòng cũng như trong Bệnh viện đồng thời
hướng dẫn giải thích, vận động NB, người nhà có trách nhiệm thực hiện nội quy,
quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
Bệnh
viện Phục hồi chức năng luôn đặt vấn đề là làm sao ngày càng tăng sự hài
lòng cho NB đến khám và điều trị tại Bệnh viện. Cũng từ đó đã có nhiều chủ
trương, chính sách mới ra đời, đặc biệt Bệnh viện rất chú trọng đến việc nâng
cao trình độ chuyên môn, triển khai các kỹ thuật mới, chuyên sâu và lấy sự hài
lòng NB để làm phương châm hoạt động.
Để lắng
nghe ý kiến đóng góp của NB, phòng Điều dưỡng phối hợp với điều dưỡng trưởng
các khoa tổ chức họp hội đồng bệnh nhân thường xuyên và tổng hợp các ý kiến NB
để báo cáo Ban Giám đốc Bệnh viện tiếp thu ý kiến của NB, từ đó đưa ra các giải
pháp thỏa đáng, phù hợp để nâng cao chất lượng chăm sóc NB được tốt nhất.
Chiều
ngày 17/9 Khoa Vật lý trị liệu Bệnh viện Phục hồi chức năng tổ chức buổi họp
hội đồng người bệnh với những mục đích trên.
Đến dự
có sự tham dự của đại diện bệnh viện
Ths.
Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng phòng điều dưỡng
Đại
diện lãnh đạo khoa có BS.CKI. Nguyễn Văn Tình - Phụ trách khoa.
Thư ký,cử
nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Lan Anh - Kỹ thuật viên trưởng khoa
Cùng
điều dưỡng viên, người bệnh và người nhà người bệnh điều trị tại khoa Vật lý
trị liệu.
Kỹ
thuật viên trưởng Khoa Vật lý trị liệu Nguyễn Thị Lan Anh mở đầu cuộc họp
đã phổ biến các nội dung sau:
1. Quyền
lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân và người nhà người bệnh nội quy khoa phòng và
bệnh viện theo Quy chế bệnh viện quy định chế độ chăm sóc người bệnh là chăm
sóc toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, nhằm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu
cơ bản để phục hồi và nâng cao sức khỏe cho người bệnh tại
2.
Hướng dẫn chế độ dinh dưỡng
3. Quy
định thu gom, nơi để rác sinh hoạt cho NB đảm bảo trong quá trình điều trị NB
tuân thủ giữ gìn vệ sinh chung đảm bảo môi trường xanh sạch đẹp trong khuôn
viên bệnh viện.
Thay
mặt Hội đồng người bệnh, bà Nguyễn Thị Tở có một số ý kiến:
“Bác sĩ
và điều dưỡng rất nhiệt tình, chu đáo, thăm khám, chăm sóc, hỏi han tận tình.
Điều dưỡng phát thuốc thì giải thích hướng dẫn cách sử dụng thuốc một cách cụ
thể và đầy đủ, cho đến nay bệnh tình của tôi đã thuyên giảm và rất cảm ơn Bệnh
viện đã tổ chức buổi họp này để chúng tôi được phát biểu, đóng góp ý kiến. Bà
đề nghị lắp cây nước và xem xét chỗ phơi đồ cho Người bệnh ở gần tránh bệnh
nhân đi lại nhiều do đặc thù bệnh nhân chúng tôi vận động đi lại hạn chế”
BS.CKI
Nguyễn Văn Tình cũng tiếp thu và giải đáp các thắc mắc của NB” Khoa cũng
rút kinh nghiệm và tiếp thu các ý kiến của bệnh nhân và xin trả lời một số thắc
mắc của NB, chúng tôi mới chuyển sang địa điểm mới nên mọi cái chưa ổn
định, trong tuần tới sẽ sớm lắp cây nước và bố trí chỗ phơi đồ hợp lý cho NB ”
.
Qua ý
kiến của người bệnh và người nhà, Bệnh viện có thêm những thông tin về nhu cầu
cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, những tồn tại Bệnh viện
cần chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục
vụ sức khỏe nhân dân.
Thay
mặt bệnh viện, Ths. Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng phòng Điều dưỡng đã cảm ơn NB
và gia đình NB đã đồng hành chia sẻ cùng bệnh viện trong quá trình chuyển địa
điểm mới thuận lợi và an toàn.
Thạc sỹ
cũng cảm ơn ý kiến đóng góp quý báu của NB và người nhà NB, Bệnh viện sẽ quyết
tâm khắc phục tồn tại một cách sớm nhất nhằm
đảm bảo công tác khám, chữa và chăm sóc người bệnh một cách tốt nhất hướng tới
sự hài lòng của người .
Buổi
họp đã thành công tốt đẹp trong sự hân hoan của người bệnh, sự cởi mở trong mối
quan hệ giữa Bệnh viện đối với người bệnh, với phương châm “Đến đón tiếp niềm
nở; Ở chăm sóc nhiệt tình; Về dặn dò chu đáo ” mà bệnh viện đang hướng tới.
(Ths. Nguyễn Thị Hải Yến –
Trưởng phòng Điều dưỡng)