21/01/2022
Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ nhân viên y tế
In trang
Trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp
chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng
lo lắng, chán nản và nhiều băn khoăn. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có
trình độ về chuyên môn mà cần phải có cả các kỹ năng mềm. Nắm bắt được tầm quan
trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự
hài lòng của người bệnh.
Hàng năm Bệnh viện Phục hồi chức năng xây dựng
kế hoạch tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho toàn bộ cán bộ nhân viên y tế tại
Bệnh viện.
Tại buổi tập huấn đã đưa ra
02 phần: Phần lý thuyết và phần thực hành. Nhiều tình huống đã được chính các
cán bộ, nhân viên y tế đóng vai để có cái nhìn trực quan giữa cán bộ nhân viên
y tế với bệnh nhân/người nhà bệnh nhân.
Qua buổi tập huấn, các học viên đã rút ra được rất nhiều bài
học cũng như cách xử lý các tình huống xảy ra, các kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ cho
người bệnh, cách kìm chế vượt qua áp lực… nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ,
củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tạo điều kiện tốt, thuận
lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người
cán bộ y tế Việt Nam nói chung và Bệnh viện Phục hồi chức năng nói riêng.
Một số hình ảnh buổi tập huấn:

